Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì

an-banh-ngot
Thực đơn giảm cân
Bạn nhớ rằng:
- Muốn giảm cân cần kiêng mỡ động vật, không ăn đồ chiên xào, nước cốt dừa, nếu cần sử dụng dầu thực vật chỉ nên dùng 1 muỗng cà phê tương đương với 20g một ngày.

Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì

Không ăn chất ngọt: nước ngọt, bánh, kẹo, chè, kem, bánh kem, chocolate, bánh trung thu… Ăn chất ngọt vào cơ thể sẽ biến thành mỡ. Càng ăn ngọt càng tăng cảm giác đói vào tạo ra vòng luẩn quẩn của béo phì.an banh ngot Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì
- Nên kiêng cả trái cây ngọt : mít, xoài, sầu riêng, nho Mỹ, nhãn, chuối, vải thiều. Hạn chế cả những trái cây có lượng đường vừa phải. Có 8 loại trái cây nên ăn là: bưởi, mận, cam, quýt, thơm (dứa), táo, nho ta, sơri, măng cụt. Có 2 loại củ được ăn thoải mái là cà rốt và củ sắn (củ đậu).
- Hãy hạn chế tinh bột (cơm, xôi, mì ăn liền, bánh mì) bởi khi vào cơ thể tinh bột sẽ biến thành đường. Bạn có thể sử dụng tinh bột đã chế biến như bún, hủ tíu, phở nhưng chỉ nấu với thịt nạc. Nguyên tắc ăn là chuyển từ đặc sang lỏng (cháo, uống nhiều nước trà hoặc nước lọc).
- Hãy hạn chế tối đa lượng đường nêm đồ ăn (canh, đồ kho hay trộn gỏi). Có thể thay đường trắng bằng đường ăn kiêng mua trong tiệm thuốc Tây (đường Aspartam hoặc Isomal).
- Hãy từ bỏ thói quen ăn vặt vì sẽ không kiểm soát được số lượng thực phẩm đã nạp vào cơ thể. Bản thân bạn đến bữa chính sẽ ăn ít và thường thắc mắc: sao ăn ít mà vẫn béo?
- Không ăn mặn vì muối trong các món kho, trong các loại mắm sẽ giữ nước làm bạn tăng cân, tăng huyết áp và lâu dài sẽ suy thận.
- Không uống rượu bia vì chúng sẽ làm vòng 2 to ra, làm hại tế bào gan của bạn, làm gan nhiễm mỡ và hậu quả là xơ gan, ung thư gan.262ruou 11.2.01 Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì
- Nếu bạn có thói quen uống cà phê hãy cho 1 muỗng đường và chỉ uống buổi sáng.
- Nếu bạn uống sữa chống loãng xương nên uống 1 ly và thay bữa ăn sáng bằng ly sữa này.
- Nếu bạn ăn chay hãy thay thịt, cá bằng đậu hũ (đậu phụ), nấm rơm, nấm mỡ.
- Nếu bạn là công chức hãy mang theo thịt chà bông (ruốc thịt) và dưa leo (dưa chuột), không ăn thực phẩm đường phố vì chúng chứa nhiều dầu mỡ, đường (kể cả đồ chay).
- Không ăn sau 19 giờ vì sau đó bạn xem tivi rồi ngủ, toàn bộ bữa tối sẽ chuyển thành mỡ.
- Không ngủ trưa quá dài, chỉ nên ngủ 15 phút (với người lớn) và 30 phút (với trẻ dưới 15 tuổi) là đủ cho não thư giãn. Để tránh cơn buồn ngủ hãy đi bộ chậm 300 bước sẽ hết buồn ngủ ngay.
Tập luyện:
1322364933.img  Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì
Hãy làm cho cuộc sống năng động bằng cách tập luyện. Đơn giản nhất là đi bộ 1 giờ/ ngày, lúc đầu đi chậm, sau đi nhanh. Bạn có thể đi bất kỳ khi nào bạn rảnh, ở bất cứ nơi nào. Làm việc tĩnh tại hãy tạo cơ hội đứng lên. Có thể leo thang lầu, nhảy dây, lắc vòng, chơi cầu lông, bơi lội, bóng rổ, tập thể dục thẩm mỹ đều tốt cả.
Làm sao cảm thấy no?
Hãy ăn món canh rau trước mỗi bữa. Nếu không muốn ăn canh rau hãy ăn 2 trái táo (bom) sẽ làm bạn thấy no. Hãy nhớ: chỉ ăn khi thực sự đói và rời bàn ăn khi bắt đầu có cảm giác no. Hãy ăn chậm, nhai kỹ để thực phẩm tiêu hóa tốt và cảm giác no tới. Ăn nhanh, cảm giác no chưa kịp tới thì lượng thực phẩm đưa vào đã quá nhiều rồi.

BS LÊ THÚY TƯƠi
http://easyslimming.com.vn

 

Tìm ở Google

  • cach an kien nguoi bi beo phi
Thực đơn ăn kiêng cho người béo phì
2 votes, 5.00 avg. rating (98% score)

Comments

comments

You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply